Vào ngày 4-11, Top Ten Food cùng với hơn 150 doanh nghiệp tại Việt Nam được kết nối để có cơ hội đưa hàng hóa vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và chuỗi siêu thị toàn cầu của nhà bán lẻ Nhật Bản AEON. Hội nghị được diễn ra tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon (TPHCM) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng với AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam tổ chức. Hội nghị được xem là 1 bước ngoặt lớn đối với Top Ten Food trong việc đưa sản phẩm sữa TOPTEN Milk đến gần hơn với khách hàng.
Chia sẻ tại chương trình, ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, cho biết một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt. “Chúng tôi luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài”, ông Nishitohge Yasuo nói.
Để đạt được mục tiêu đó, theo ông Nishitohge Yasuo, AEON cần có sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước. Triết lý kinh doanh của AEON là luôn cung cấp các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với mức giá hợp lý, vì vậy với sự hợp tác của các nhà bán lẻ và nhà cung cấp, tôi mong chúng ta sẽ cùng nhau phát triển và tiếp tục cung cấp các sản phẩm có giá trị tới người tiêu dùng”. Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản hiện nay khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đáng chú ý, trong nhóm thực phẩm tiêu dùng hàng ngày, sản phẩm Yogurt cà phê được khá nhiều khách hàng nữ yêu thích, tin dùng.
Trong 5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ đô la Mỹ, tăng trưởng bình quân hơn 20% mỗi năm. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng: nhóm hàng may mặc, giày dép (áo thun, áo sơ mi, giày dép…) chiếm khoảng 59%; nhóm hàng thực phẩm, trái cây (cà phê, thanh long, chuối, xoài…) chiếm khoảng 34,6%.
Ngoài ra, khoảng 1.200 tấn thủy sản (cá ba sa, tôm) đã được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2019 cũng qua kênh AEON. Khoảng 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng của hệ thống bán lẻ AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua.
Năm nay, AEON đề cao tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, truyền thống”. Vì thế cho nên Top Ten Food cũng đã có dịp giới thiệu sữa bột TOPTEN Milk – Dòng sữa y tế hỗ trợ sức khỏe cho những người có bệnh lý về xương khớp, gan, thận, tiểu đường, dạ dày, người mới ốm dậy, phụ nữ thiếu hụt nội tiết tố đến các đại biểu tham gia. Qua đó, Top Ten Food hy vọng có cơ hội hợp tác đến các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm sữa bột TOPTEN Milk đến nhiều hơn với người bệnh, nâng cao sức khoẻ người Việt.
Nhìn chung, Tất cả các doanh nghiệp tham gia chuỗi sự kiện năm nay nói chung và Công ty Top Ten Food nói riêng đều ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của Ban Tổ chức trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận, kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại, chuỗi siêu thị nói chung và AEON nói riêng.
Tiên Tiên